top of page

พิจารณาข้อดี-ข้อเสีย ของที่นอนยางพารา...คุ้มค่าหรือไม่




สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่นอนใหม่ เชื่อว่าที่นอนยางพาราคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่หลายๆท่านกำลังพิจารณา เพราะที่นอนยางพารามีคุณสมบัติดีเยี่ยมหลายประการ โดยเฉพาะในเรื่องการบรรเทาอาการปวดหลัง แต่ที่นอนยางพาราแท้ๆ นั้นมีราคาสูงอยู่พอสมควร ดังนั้น ลองมาดูข้อดีข้อเสียของที่นอนยางพารากันก่อน เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจกันนะคะ

ข้อดีของที่นอนยางพารา


1. ที่นอนยางพารามีความยืดหยุ่นที่ได้จากธรรมชาติของยาง สามารถโอบรับสรีระได้พอเหมาะโดยไม่ได้นุ่มหรือแข็งจนเกินไป อีกทั้งยังสามารถผลิตได้หลากหลายความหนาแน่นอีกด้วย

2. มีคุณสมบัติดีเยี่ยมในเรื่องบรรเทาอาการปวดหลัง

3. มีความทนทานสูงมากเมื่อเทียบกับที่นอนประเภทอื่น

4. ที่นอนยางพารามีคุณสมบัติป้องกันไรฝุ่นอยู่แล้วโดยธรรมชาติ จึงเหมาะอย่างยิ่งกับผู้เป็นภูมิแพ้

5. เนื้อยางจะเป็นอิสระต่อกัน จึงไม่รบกวนผู้นอนข้างๆ เมื่อพลิกตัว

6. เนื้อยางมีรูพรุน ระบายอากาศได้ดี เหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทย


ข้อเสียของที่นอนยางพารา


1. มีน้ำหนักมาก ดังนั้น หากท่านเป็นผู้ที่ต้องเคลื่อนย้ายที่นอนเก็บบ่อยๆ และต้องการใช้ที่นอนยางพารา อาจต้องหาที่นอนยางพาราแบบบาง หรือที่เรียกว่า Topper มาใช้แทนที่นอนหนา จะทำให้สามารถเคลื่อนย้ายหรือม้วนเก็บได้สะดวกกว่า

2. มีราคาสูง ยิ่งถ้าเป็นที่นอนยางพาราแท้แบบไม่มีการซ้อนด้วยวัสดุอื่น จะถือเป็นเกรดที่ดีที่สุดของที่นอนยางพารา ซึ่งราคาก็จะสูงขึ้นไปตามปริมาณเนื้อยางที่ใช้ทำที่นอน หรือความหนาของที่นอนนั่นเอง


แน่นอนว่าเมื่อพิจารณาถึงข้อดี-ข้อเสียของที่นอนยางพาราแล้วนั้น จะเห็นว่าถึงแม้ว่าที่นอนยางพาราจะมีราคาสูงเมื่อเทียบกับที่นอนประเภทอื่น แต่การลงทุนด้านสุขภาพนั้นถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ซึ่งที่จริงแล้วเมื่อเทียบกับอายุการใช้งานของที่นอนยางพาราที่ใช้ได้นานนับ 10 ปีอาจจะถูกกว่าที่นอนบางประเภทเสียอีก ที่สำคัญที่สุดคือ การนอนพักผ่อนบนที่นอนที่สบายจะส่งผลให้นอนหลับได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นการนอนที่มีคุณภาพ ที่จะส่งผลให้มีสุขภาพที่ดีในระยะยาว

34,436 views0 comments
bottom of page