top of page

ที่นอนยางพาราแท้ดูยังไง ? ไม่ให้โดนหลอก



ที่นอนยางพาราแท้ดูยังไง ?


การลงทุนในที่นอนราคาสูงเพื่อแลกมาด้วยสุขภาพที่ดีสำหรับร่างกายนั้น เรียกได้ว่าเป็นการลงุทนที่คุ้มค่าไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะหากมัวแต่เสียเวลาเสียดายเงินซื้อแต่ที่นอนคุณภาพต่ำ ในอนาคตคุณอาจจะต้องแลกมาด้วยการรักษาสุขภาพหลังที่คงไม่คุ้มค่ากันเลย โดยที่นอนยางพารานั้น เรียกว่าได้เป็นหนึ่งในตัวเลือกยอดฮิตของที่นอนเพื่อสุขภาพประจำ พศ. นี้ ว่าแต่จะเลือกที่นอนยางพารายังไง ให้ได้ยางพาราแท้ๆ วันนี้ เรามีวิธีดีๆ สำหรับการสังเกตที่นอนยางพาราแท้มาฝากกันค่ะ


1. ที่นอนยางพาราแท้จะความยืดหยุ่น ผิวสัมผัสนุ่มนวล และมีการคืนตัวที่ดี สามารถบิดหรือกดเป็นรูปร่างต่างๆได้ง่ายไม่แข็งเกินไป และสามารถคืนตัวกลับมาได้ในเวลาที่รวดเร็ว โดยไม่เสียรูปเนื่องจากยางพารานั้นมีความทนทานมาก


2. ปกติแล้วสีของที่นอนยางพาราคุณภาพดี จะมีสีขาวครีมไปจนถึงขาวนวล และจะมีสีที่เข้มขึ้นตามอายุของยาง แต่หากที่นอนยางพาราเป็นสีออกขาวเลยนั้น มักจะเป็นยางสังเคราะห์หรือมีส่วนผสมของเคมีค่อนข้างมาก


3. ที่นอนยางพาราโดยปกติเมื่อผลิตเสร็จใหม่ๆ จะมีกลิ่นยางพาราอ่อนๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นที่นอนยางสังเคราะห์หรือฟองน้ำมักจะไม่มีกลิ่น


4. น้ำหนักของที่นอนยางพาราแท้จะมีน้ำหนักค่อนข้างมากกว่าที่นอนประเภทอื่นๆ แต่สำหรับยางอัดนั้นจะมีน้ำหนักมากกว่าที่นอนยางพาราแท้ประมาณ 2 เท่า ส่วนที่นอนฟองน้ำหรือโพลียูรีเทนจะมีน้ำหนักเบา ถึงอย่างไรที่นอนยางพาราแท้ก็สามารถยกมุมเปลี่ยนผ้าปูที่นอนได้โดยง่าย เพราะไม่ได้แข็งเป็นท่อนแบบยางอัด


5. ควรเลือกซื้อที่นอนยางพาราที่มีปลอกที่นอนแบบติดซิป เพื่อที่ว่าสามารถเปิดออกมาเช็คได้ว่าที่นอนในนั้นใช่ที่นอนยางพาราหรือไม่ อีกทั้งผ้าหุ้มที่นอนก็ไม่ควรหนาจนเกินไปเพราะผ้าหุ้มที่หนามักจะซ้อนด้วยฟองน้ำ ซึ่งจะทำให้ไม่ได้สัมผัสของผิวยางพาราในขณะนอน


และนี่คือเทคนิคง่ายๆ ในการสังเกตที่นอนยางพารา ก่อนที่คุณจะทำการตัดสินใจซื้อ เพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อเสียเงินไปแล้วจะได้ที่นอนยางพาราแท้แน่นอน ให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปเพื่อแลกกับสุขภาพหลังและการนอนหลับพักผ่อนที่ดีในทุกค่ำคืน

3,501 views0 comments
bottom of page