top of page

เช็คให้ดีก่อนซื้อที่นอนยางพารา



 
  • ที่นอนยางพาราแท้ๆจะมีความนุ่มหลายระดับ ตั้งแต่นุ่มมากจนถึงแข็งแน่น แต่อย่างไรก็ตามจะไม่แข็งกระด้างจะมีความนุ่มขณะสัมผัส ส่วนใหญ่ของแท้จะมีซิบเปิดให้ดูวัสดุข้างในได้ ความนุ่มนวลจะปรับให้เข้ากับหลังได้ดีโดยไม่ยุบตัว

  • น้ำหนักของที่นอนยางพาราแท้จะมีน้ำหนักค่อนข้างมากกว่าที่นอนประเภทอื่นๆ (แต่ยางอัดจะมีน้ำหนักมากกว่ายางแท้ 2-3 เท่า)ที่นอนที่เบาทำจากฟองน้ำหรือโพลียูรีเทนทดลองโดยการยกเพียงมือเดียวถ้ายกตั้งได้เป็นฟองน้ำหรือโฟลียูรีเทน แต่ถ้ายกได้แต่เฉพาะมุมเป็นที่นอนยางพาราแท้ ถ้ายกไม่ได้เลยเพราะหนักมากเป็นยางอัดแข็งกระด้างกว่ามาก

  • ที่นอนยางพาราแท้จะมีรูทั่วทั้งผืน ที่นอนแบบอื่นๆจะไม่มี สาเหตุที่ที่นอนยางพาราของแท้มีรูเพราะขั้นตอนในการผลิต ต้องใช้ความร้อนในการอบยาง ความหนาของยางที่หนามากจะทำให้ยางสุกไม่สม่ำเสมอทั่วทั้งผืน ดังนั้นจึงต้องมีการส่งผ่านความร้อนโดยใช้แท่งเหล็กนำความร้อนลงไปให้กระจายทั่วทั้งผืน

  • ที่นอนยางพาราจะยืดหยุ่นมากสามารถพับได้แล้วใช้เชือกมัด และจะดีดกลับทันทีที่คลายเชือกและจะไม่เสียรูปทรง ถ้าเป็นที่นอนสังเคราะห์หรือยางอัด ที่นอนจะพับได้น้อยกว่ายางพาราแท้หรืออาจจะหักได้เลย

  • ที่นอนยางพาราแท้จะมีกลิ่นยางอ่อนๆในช่วงสัปดาห์แรกที่เปิดห่อพลาสติกหุ้มที่นอนออก ถ้าที่นอนยางสังเคราะห์หรือฟองน้ำจะไม่มีกลิ่น

  • ที่นอนยางพาราแท้ 100% จะมีน้ำหนักมากกว่าฟองน้ำอัดแต่ยังเบากว่าที่นอนยางอัดมาก คนส่วนใหญ่ที่เข้าใจว่าที่นอนยางพารามีน้ำหนักมากๆ ก็เพราะส่วนใหญ่ที่ขายในท้องตลาดจะถูกยัดไส้ด้วยยางอัดและปิดผิวด้วยยางแท้บางๆ เท่านั้น เนื่องจากโฟมยางพาราเป็นวัสดุทำที่นอนระดับพรีเมี่ยมราคาจะแพงกว่าวัสดุทั่วไป แม้แต่ผู้ผลิตที่นอนยี่ห้อดังๆก็นิยมใช้แต่ใช้แบบบาง 1 นิ้วแปะผิวรอบๆ เพื่อลดต้นทุน

1,836 views0 comments
bottom of page