top of page

8 ข้อง่ายๆ ในการสังเกตที่นอนยางพาราแท้

Updated: Aug 31, 2019


ที่นอนยางพาราแท้
ที่นอนยางพาราแท้

 

การสังเกตที่นอนยางพาราแท้


1. ที่นอนยางพาราของแท้ ต้อง หย่อน ย้วย ย้อย เมื่อจับตั้งหรือยกขึ้น จะไม่สามารถวางแบบตั้งฉากกับพื้นได้ สามารถพับได้ ม้วนได้ ในการขนส่งสามารถใช้เชือกมัดและยกขึ้นข้างบนได้ เมื่อแกะเชือกออกที่นอนจะดีดตัวกลับค่ะ หากมีการยัดไส้ด้วยวัสดุอื่น จะไม่สามารถพับหรือม้วนที่นอนได้ ทำได้อย่างมากก็แค่งอได้เล็กน้อย


2. ที่นอนยางพาราแท้ อาจจะมีรูหรือไม่มีรูก็ได้ แต่ผิวสัมผัสจะมีความนุ่มนวลไม่กระด้างเหมือนยางอัด


3. มีกลิ่นเหม็นของยางบ้างเล็กน้อย ที่นอนยางพาราแท้เนื่องจากผลิตจากน้ำยางข้นแท้ๆ ดังนั้นถึงกระบวนการผลิตจะผ่านการขจัดกลิ่นออกแล้ว แต่ก็ยังมีกลิ่นอ่อนๆของยางอยู่บ้าง แต่หากไม่มีกลิ่นเลย แสดงว่ามีส่วนผสมของสารสังเคราะห์มากกว่าน้ำยางข้นค่ะ


4. สีของยางควรเป็นสีขาวไข่ไก่หรือเหลืองอ่อนๆ หากเป็นสีขาวเลยนี่ จะเป็นยางสังเคราะห์มากกว่า ซึ่งจะไม่ใช่ที่นอนยางพาราแท้


5. ที่นอนยางพาราแท้จะมีน้ำหนักมาก แต่สามารถเปลี่ยนผ้าปูที่นอนคนเดียวได้โดยการยกมุมแต่ละมุมขึ้นได้โดยง่าย


6. ปลอกที่นอนควรติดซิป เพื่อสามารถเช็คได้ว่าเป็นที่นอนยางพาราแท้หรือไม่ หากเป็นปลอกเย็บตาย จะไม่รู้ได้เลยว่าปลอมหรือเป็นที่นอนยางพาราแท้


7. ผ้าหุ้มที่นอนไม่ควรจะหนาจนเกินไป เพราะจะทำให้ร่างกายสัมผัสถึงผิวที่นอนยางพาราลดลง และคุณอาจต้องจ่ายเงินเพิ่มโดยใช่เหตุเพื่อผ้าหนาๆสวยๆ ทั้งๆที่ยังไงคุณก็ต้องปูผ้าปูที่นอนทับอยู่แล้ว


8. ที่นอนยางพาราแท้มีหลายระดับความหนาแน่น ซึ่งขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล เพราะสำหรับยางพารา ต่อให้นิ่มอย่างไร ก็ไม่ได้ทำให้ปวดหลัง แต่หากคุณเป็นคนที่ปวดหลังมาจากสาเหตุอื่น ยางพาราไม่ได้ช่วยรักษาอาการนะคะ ทำได้แค่บรรเทาไม่ให้ขณะที่คุณนอนปวดยิ่งขึ้น แต่ถ้าคุณอยากหาย คุณต้องพบแพทย์ค่ะ

17,185 views0 comments
bottom of page