top of page

ที่นอนยางพารารุ่นไหนดี?




 

ที่นอนยางพาราแท้สามารถผลิตได้หลากหลายความหนาแน่น โดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 75-110 กิโลกรัม/ลูกบาสก์เมตร ดังนั้นในการเลือกที่นอนควรมีข้อคำนึงดังต่อไปนี้


น้ำหนักตัวผู้นอน?

หากคุณเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างน้อย หรือมีน้ำหนักตัวปกติ สามารถนอนที่นอนยางพาราได้ทุกรุ่น จะเลือกรุ่น Standard density 95 หรือ Firm density 110 ก็สามารถเลือกนอนได้ตามความพอใจ


อาการปวดหลัง?

ที่นอนยางพาราทุกความหนาแน่น มีคุณสมบัติพิเศษในการรองรับสรีระของร่างกายในขณะนอนให้เป็นเส้นตรง ช่วยป้องกันและบรรเทาอาการปวดหลังอยู่แล้ว เพียงแต่หากคุณมีอาการปวดหลัง หรือป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท คุณควรเลือกซื้อที่นอนยางพาราที่มีความหนาแน่นสูงหน่อยเพราะสามารถรองรับน้ำหนักช่วงเอวและสะโพกได้ดีกว่ารุ่นนุ่ม


ความสูงกี่นิ้วจึงจะเหมาะสม?

หากคุณแค่ต้องการปรับสภาพของที่นอนเดิมให้นุ่มขึ้น โดยที่นอนเดิมไม่ได้เสื่อมสภาพจากสปริง หรือเว้าเป็นแอ่งมากนัก สามารถซื้อแบบ topper ประมาณ 2-3 นิ้ว ไปวางทับบนที่นอนเดิมได้ แต่หากต้องการนำที่นอนไปวางนอนกับพื้น ความสูงสัก 3 นิ้วขึ้นไปน่าจะเหมาะสมและใช้การได้ดี ส่วนผู้ที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างมาก อาจจะต้องเลือกที่นอนที่มีความสูงเพิ่มขึ้นอีก จะทำให้นอนได้สบายกว่าที่นอนเตี้ยๆ และสำหรับผู้ที่ชอบที่นอนหนานุ่ม เด้งดึ๋ง แบบที่นอนสปริงตามโรงแรม 5 ดาว แนะนำที่นอนรุ่น Standard ที่ความสูง 8 นิ้ว จะได้ความรู้สึกหนานุ่มมากกว่าความสูง 6 นิ้ว


ไม่สามารถไปทดลองนอนได้ จะทำอย่างไร?

หากคุณอยู่ต่างจังหวัด หรือไม่สะดวกที่จะมาลองนอนที่ร้าน โดยส่วนใหญ่เราจะแนะนำที่นอนรุ่น Dual คือนำเนื้อยางสองความหนาแน่นมาประกบเข้าด้วยกัน ซึ่งด้านนึงจะเป็นนุ่มแน่น density 95 และอีกด้านนึงจะเป็นแน่น density 110 ซึ่งเป็นความหนาแน่นที่ค่อนข้างเหมาะสมกับทุกน้ำหนักตัว และสามารถเลือกนอนได้ทั้ง 2 ด้านตามความพอใจ

1,071 views0 comments
bottom of page