top of page

ที่นอนยางพารามีกี่ประเภท?



 

ที่นอนยางพาราในท้องตลาดมีมากมาย มีทั้งแบบใช้ยางแท้ทั้งก้อน หรือมีส่วนประกอบอื่นที่ไม่ใช่ยางซ้อนอยู่ด้านในเพื่อลดต้นทุน มักนิยมซ้อนด้วยใยมะพร้าว ฟองน้ำอัด ยางอัด หรือสปริง ซึ่งจะทำให้ต้นทุนโดยรวมของที่นอนลดลง ส่วนใหญ่แล้วที่นอนในท้องตลาดจะเป็นลักษณะเช่นนี้ ดังนั้น ก่อนซื้อต้องตรวจสอบให้ดีว่าที่นอนยางพาราที่ท่านต้องการซื้อ เป็นที่นอนยางพาราแท้ทั้งก้อนจริงหรือไม่


เราสามารถแบ่งประเภทของที่นอนยางพาราเป็น 2 ประเภทหลัก ดังนี้


1. ที่นอนยางพาราแท้ ผลิตจากน้ำยางพารา เทลงในเบ้าพิมพ์อบขึ้นรูปเป็นก้อน ที่นอนที่ทำจากน้ำยางพาราธรรมชาติจะมีความยืดหยุ่นสูง สามารถรองรับสรีระได้ดีที่สุด ซึ่งมีราคาสูง เนื้อยางจะมีรูๆ ที่เกิดจากกระบวนการอบ


2. ที่นอนยางพาราอัด เกิดจากการนำเศษยางที่เหลือจากกระบวนการผลิตหรือยางที่ไม่ได้คุณภาพ มาบดละเอียดและอัดให้แน่นเป็นก้อนแข็ง ซึ่งที่นอนที่ทำจากยางพาราชนิดอัดนั้นจะมีความยืดหยุ่นต่ำกว่ายางพาราแท้ และราคาถูกกว่ายางพาราแท้ค่อนข้างมาก เนื้อยางจะกระด้างและไม่มีการเจาะรู

ดังนั้น หากท่านมองหาที่นอนยางพาราแท้ทั้งก้อน ควรเลือกที่นอนที่สามารถถอดผ้าหุ้มออกไปซักได้ ซึ่งจะทำให้เราสามารถตรวจสอบได้ว่าที่นอนยี่ห้อนั้นเป็นยางพาราแท้ทั้งก้อนอย่างที่ท่านต้องการหรือไม่

3,498 views0 comments
bottom of page