top of page

7 ข้อดีของที่นอนยางพาราแท้

Updated: Sep 29, 2018


ในปัจจุบันนี้ที่นอนยางพารา เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะสำหรับชาวไทยที่รักสุขภาพ รวมไปถึงชาวต่างชาติก็นิยมมากกว่าคนไทยด้วยซ้ำ เพราะปัจจุบันผลิตภัณฑ์จากยางพาราของไทย ได้เป็นสินค้าส่งออกอีกชนิดหนึ่ง เชื่อได้ว่าคงมีหลายคนที่ยังสงสัยอยู่ว่า การเลือกใช้ที่นอน หรือ ผลิตภัณฑ์จากยางพารานั้นมันดีอย่างไร เพราะอย่างที่รู้กันดีว่า ผลิตภัณฑ์จากยางพาราแท้นั้นค่อนข้างมีราคาสูง แต่หากเทียบกับคุณภาพแล้ว เรียกได้ว่าเกินคุ้มเลยก็ว่าได้


1. เนื่องจากที่นอนยางพาราแท้มีความยืดหยุ่นสูง จึงมีผิวสัมผัสที่นุ่ม ช่วยรองรับสรีระทุกสัดส่วนของร่างกายขณะนอน ไม่เกิดการกดทับ จึงทำให้นอนหลับสบาย ไม่เกิดอาการปวดเมื่อเมื่อตื่นนอน

2. เพราะความยืดหยุ่นของผิวยางพาราเป็นอิสระต่อกัน จึงช่วยลดแรงสั่นสะเทือน ไม่รบกวนคู่นอนขณะพลิกตัว

3. เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ เนื่องจากที่นอนยางพารามีคุณสมบัติป้องกันไรฝุ่น จึงเหมาะมากกับผู้ที่มีปัญหาแพ้ไรฝุ่น

4. ยางพาราแท้มีความคงทนอย่างมาก มีอายุการใช้งานยาวนานเป็น 10 ปี โดยที่นอนไม่ยุบตัว

5. ปลอดสารพิษที่อาจเกิดผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว เนื่องจากผลิตจากยางธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมของยางสังเคราะห์ที่ผลิตจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

6. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะกระบวนการสลายตัวจะเป็นไปตามกระบวนการตามธรรมชาติ เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นที่ต้องใช้ระยะเวลานานในการย่อยสลาย

7. ระบายอากาศไดีดี จึงช่วยลดความอับชื้น ลดการสะสมของเชื้อรา แบคทีเรีย หรือ เชื้อโรค ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งที่นอนยังเย็นสบายอีกด้วย

1,601 views0 comments
bottom of page