top of page

จัดฮวงจุ้ยห้องนอนแบบหมอดูชั้นเซียน!



 

ห้องนอน คือห้องที่เรียกว่าสำคัญที่สุดในบ้านเลยก็ว่าได้ ดังนั้นแล้วเรื่องของ ฮวงจุ้ยห้องนอน จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญที่จะมองข้ามไปเสียไม่ได้ และเทคนิคในการจัดห้องให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิดเดียว ไม่เชื่อก็ลองดู


1. หลีกเลี่ยงการวางเตียงไว้ใต้บันไดหรือใต้คาน

ตามหลัก ฮวงจุ้ยห้องนอน แล้วการวางเตียงไว้ใต้บันไดจะทำให้เกิดความรู้สึกกดดัน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยเฉพาะบริเวณศีรษะ อาจทำให้เกิดอาการปวดหัวเหมือนมีอะไรมากดทับ นอกจากนี้เวลามีคนอื่นเดินผ่านก็จะเกิดเสียงรบกวน อีกทั้งยังอาจก่อให้เกิดฝุ่นละอองร่วงหล่นลงมาบนเตียง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ในภายหลังได้


2. ทำเตียงนอนให้เหมือนโอเอซิส

ห้องนอนเปรียบเสมือนกับสถานที่หลบภัยที่เราใช้หลีกหนีความเครียดในแต่ละวัน ดังนั้นแล้วควรเก็บห้องนอนให้ปลอดโปร่ง โล่งสะอาด อย่าทำให้ห้องนอนกลายเป็นสถานที่ไว้เก็บของจำนวนมากเลยจะดีกว่า


3. ไม่ควรวางเตียงตรงกับประตูห้องน้ำ

การวางเตียงตรงกับประตูห้องน้ำจะทำให้ความชื่นส่งผลกระทบต่อร่างกายได้ง่าย เมื่อร่างกายได้สัมผัสกับความชื้น จะทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยได้ง่าย สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงเท่าที่ควร นอกจากนี้ถ้ามีการเดินเข้าออกห้องน้ำในช่วงกลางคืน อาจจะเป็นการรบกวนการนอนทำให้นอนหลับไม่สนิทได้เช่นกัน


4. จัดตำแหน่งเครื่องปรับอากาศ

ถ้าคุณมีเครื่องปรับอากาศอยู่ในห้องนอน ตำแหน่งของเครื่องปรับอากาศไม่ควรอยู่ตรงกับเตียงนอน หากลมที่เป่าออกมาจากเครื่องปรับอากาศถูกเตียงนอนโดยตรง จะทำให้ผู้นอนไม่สบายได้ง่าย อีกทั้งในเครื่องปรับอากาศอาจมีฝุ่นละอองสะสม ลมที่เป่าออกมาจึงมีฝุ่นปนออกมาด้วย


5. หัวเตียงต้องแข็งแรง

ฮวงจุ้ยห้องนอน ที่ดีหัวเตียงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะตามหลักแล้วฮวงจุ้ยแล้วหัวเตียงต้องมีความมั่นคงและแข็งแรง ทำจากไม้ หรือเป็นแบบบุนวม เพื่อเป็นการผสมผสานระหว่างความมั่นคงและอ่อนโยน ซึ่งจะช่วยเสริมพลังฮวยจุ้ยที่ดีได้


6. จัดหน้าต่างและผ้าม่านให้เหมาะสม

ในขณะที่นอนไม่ควรเปิดผ้าม่าน เพราะอาจมีแสงสอดเข้ามาทางหน้าต่างในตอนดึก ซึ่งนั่นจะเป็นการรบกวนการนอน ผ้าม่านที่ดีควรเป็นแบบทึบ แสงสามารถลอดผ่านได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น นอกจากนี้ยังควรดูแลรักษาความสะอาดของผ้าม่านและหน้าต่างอย่างสม่ำเสมอ เพราะฝุ่นละอองเหล่านี้จะเป็นอันตรายต่อร่างกาย


7. อย่าปล่อยให้หัวเตียงโล่ง

อย่างที่บอกไปว่าหัวเตียงมีความสัมพันธ์ กับฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี ดังนั้นการหันตัวเตียงให้ชนกับผนัง จะเป็นการสร้างความมั่นคง แต่ถ้าหากหัวเตียงโล่ง อาจทำให้ผู้นอนเกิดความรู้สึกไม่มั่นคงได้ หรือถ้าหันหัวเตียงชิดเสา ก้จะเท่ากับว่าเตียงชิดผนังเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ตำแหน่งที่ดีตามฮวงจุ้ยห้องนอน


ที่มา daily.rabbit.co.th

618 views0 comments
bottom of page